Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

BOJ giữ nguyên lãi suất

Ngày 11/7/2012, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã quyết định duy trì chính sách tiền tệ và giữ nguyên quan điểm rằng nền kinh tế của nước này đang tăng trưởng. 


                         <<  Ngân hàng Habubank tự tin xóa nợ  >>


BOJ quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 0 - 0,1% và không tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ thêm nữa, đồng thời điều chỉnh chương trình cho vay và mua tài sản. Cụ thể, BOJ mua thêm cổ phiếu ngắn hạn, giảm lượng chào mua trong các giao dịch thị trường với lãi suất cố định, do đó BOJ có thể giữ nguyên quy mô của chương trình cho vay và mua tài sản ở mức 70 nghìn tỷ yên (tương đương 879 tỷ USD).
Liên quan đến dự báo các mức tăng trưởng, trong bản tổng kết quý, BOJ đã giảm dự báo lạm phát cho cả năm tính đến tháng ba năm sau xuống còn 0,2%, duy trì mức dự báo 0,7% đối với  lạm phát tiêu dùng cho năm tài chính tiếp theo.
BOJ  dự kiến tăng trưởng GDP  đạt 2,2% cho cả năm tính đến tháng ba năm sau, thấp hơn so với mức dự báo 2,3% được đưa ra hồi tháng tư, giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 1,7%  cho năm tài chính tiếp theo.
Trước đó BOJ đã từng hai lần nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 2 và tháng 4 thông qua việc mở rộng chương trình mua tài sản nhằm thể hiện quyết tâm kiềm chế lạm phát mục tiêu ở mức 1%.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét